Nơi ý tưởng được hình thành
Ý tưởng sản xuất các sản phẩm từ mật hoa dừa thương hiệu Sokfarm ra đời từ đầu năm 2018, khi giá dừa khô tại tỉnh Trà Vinh rớt giá thê thảm, có thời điểm 1200 trái dừa nhưng người nông dân chỉ có thu nhập được 2 triệu VNĐ.
Trăn trở trước những khó khăn đó, Chị Chal Thi – đã hình thành ý tưởng phát triển các sản phẩm mật hoa dừa từ vùng dừa lớn thứ 2 của Việt Nam. Điểm cuối cùng của dòng sông Mekong vĩ đại.
Mô hình đã tạo ra hướng đi mới cho ngành dừa Trà Vinh, giúp tăng được giá trị kinh tế cho nông hộ từ 2 – 3 lần, góp phần cải thiện kế sinh nhai tại địa phương và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp từ bản địa với chất lượng cao.
Sokfarm quan niệm, kinh doanh phải tồn tại hài hòa với môi trường tự nhiên, đồng hành cùng người nông dân và trở thành thương hiệu vì cộng đồng và có vị trí trên thương trường quốc tế. Vì vậy, chúng tôi luôn hướng tới việc sản xuất xanh, bảo vệ môi trường, công bằng thị trường cho nông dân và đối tác thị trường.
Chú trọng tập trung vào phát triển kinh tế địa phương và nguồn lao động tại chổ, SOKFARM luôn ưu tiên việc làm cho người lao động Khmer. Hiện tại, 95% người lao động tại Sokfarm là người Khmer, trong đó có hơn 60% là nữ.
Tại Sokfarm, vùng nguyên liệu được trồng, canh tác và liên kết với các nông hộ Khmer theo hướng bền vững và bảo vệ môi trường. Sứ mệnh của SOKFARM là thực hiện các hoạt động sản xuất và canh tác bền vững nhằm giảm thiểu tác động của con người đối với khí hậu.
Sokfarm nghiên cứu thành công việc nấu mật hoa dừa bằng công nghệ cô đặc chân không, chế biến sản phẩm nhiệt độ 55 – 60 độ C để giúp giữ lại các chất dinh dưỡng, màu sắc và mùi vị tốt nhất. Đó là điểm khác biệt của mật hoa dừa Sokfarm so với các nước khác trên thế giới.